cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

แนะนำบริการขนของย้ายบ้าน ราคาประหยัด

ในการขนของย้ายบ้าน สิ่งที่ยากที่สุดก็คงเป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ และส่วนที่จุกจิกที่สุดก็คือเรื่องของใช้ ทำให้มีบริการย้ายบ้านออกมาหลายแห่ง ซึ่งผมจะมาแนะนำบริการขนย้ายบ้านที่ผมใช้งานบ่อยครับ

ภพขนย้าย

แนะนำบริการขนของย้ายบ้าน ราคาประหยัด

ผมเคยใช้บริการภพขนย้ายทั้งหมด 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นการขนย้ายเตียงไปบ้านเพื่อน ซึ่งเตียงที่ว่าเป็นเตียงที่ประกอบยากซับซ้อนเนื่องจากมีช่องเก็บเยอะ เป็นเตียงของ Index living mall รุ่น Click ผมจึงต้องหาบริษัทขนย้ายที่มีความรู้ด้านการถอดประกอบเตียงด้วย ซึ่งภพขนย้ายคิดค่าบริการถอด ขนย้าย และประกอบ 3,000 บาท

แนะนำบริการขนของย้ายบ้าน ราคาประหยัด

พอวันที่ผมจะย้ายที่อยู่อย่างจริงจังจากคอนโดไปอยู่ที่ทาวน์โฮม ผมเลยเลือกใช้บริการที่นี่อีกครั้ง คราวนี้ก็ขนย้ายของหลายชิ้น ทั้งเตียง ตู้ โต๊ะปรับระดับ ทั้งหมด 4,500 บาท โดยรวมการถอด ขนย้าย ยกของขึ้นบ้านชั้น 3 และประกอบให้ด้วย

จุดที่ผมประทับใจคือการถอดและขนย้ายของแต่ละชิ้น มีการห่อเพื่อป้องกันริ้วรอย และชิ้นไหนที่ขนขึ้นรถได้โดยไม่ต้องถอด ก็จะห่อไปทั้งชิ้นแบบนั้นเลย เพื่อลดความเสียหายและลดการเสียเวลาประกอบ

แนะนำบริการขนของย้ายบ้าน ราคาประหยัด

ขนาดรถที่นำมาขนย้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการขนอะไรบ้าง ทางภพขนย้ายก็จะจัดเตรียมขนาดรถให้เหมาะสมครับ

การขนย้ายชิ้นส่วนต่างๆ ขึ้นไปยังชั้น 3 ก็ทำอย่างระมัดระวัง ไม่เกิดความเสียหายใดๆ ทั้งตัวเฟอร์นิเจอร์และตัวบ้าน โดยผมให้ทางทีมขนย้ายวางชั้น Ikea ELVARLI ไว้โดยไม่ต้องประกอบ เพราะรุ่นนี้ DIY ได้ว่าจะวางชั้นสูงต่ำแค่ไหน เลยจะประกอบเอง ส่วนเตียง Ikea MALM แบบยกได้ ทางทีมก็ประกอบให้เรียบร้อย โดยรวมประทับใจมากครับ

ช่องทางติดต่อภพขนย้าย https://www.facebook.com/popmoving

Deliveree

หากใครไม่เคยใช้บริการ Deliveree ผมอธิบายง่ายๆ ว่ามันก็คล้ายๆ กับ Grab ที่เป็นตัวกลางในการจัดหารถให้เรา เพียงแต่ Deliveree มีความจริงจังกับการขนส่งมากกว่า โดยมีรถให้เลือกหลายชนิด และจุดแข็งคือการเพิ่มคนช่วยยกของได้ อยากได้กี่คนก็กดเพิ่มได้ตามต้องการ และตัวแอปก็จะคำนวณค่าบริการให้ครับ

แนะนำบริการขนของย้ายบ้าน ราคาประหยัด

ผมใช้บริการ Deliveree เกิน 10 ครั้งในการขนของย้ายสัมภาระระหว่างที่พักแต่ละแห่ง ความต่างจากการเรียกใช้บริการขนย้ายอย่างภพขนย้าย คือความใส่ใจและความระมัดระวัง เนื่องจาก Deliveree เป็นบริการขนส่งเท่านั้น เลยไม่มีการช่วยถอดประกอบ หรือแพ็คของป้องกันความเสียหาย และพนักงานที่สุ่มเรียกได้แต่ละรอบก็มีใจบริการที่ต่างกัน บางรอบก็ดีมากๆ บางรอบก็ทำของเสียหาย แล้วแต่ดวงครับ …โดยรวมก็เหมาะกับการขนย้ายของที่ไม่ซีเรียสเรื่องความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ เช่น บุบหรือถูกขูดระหว่างขนย้าย แลกมากับราคาที่ถูกครับ

บทสรุป

ความจริงแล้วบริการขนย้ายบ้านเฉพาะทางก็มีหลายเจ้า แต่ผมมองว่ามันเล่นใหญ่เกินไปและราคาก็สูงด้วย ซึ่งสเกลระดับที่ผมต้องการยังไม่ถึงขนาดนั้น ผมคิดว่าสำหรับคนทั่วไป Deliveree ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าทรัพย์สินมีค่า กลัวการบุบการเสียหาย เลือกใช้บริการจากภพขนย้าย ก็เพียงพอแล้วครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved